
Bà Trần Thị Kim Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chánh Thanh tra thành phố Đà Nẵng.
Theo Quyết định, thời kỳ thanh tra được xác định từ ngày 01/01/2023 đến 01/7/2025, trường hợp cần thiết có thể mở rộng kiểm tra đối với các nội dung liên quan trước và sau thời kỳ trên. Đây là cuộc thanh tra đột xuất, với thời hạn 30 ngày kể từ ngày công bố Quyết định.
Đoàn thanh tra gồm 15 thành viên, do ông Nguyễn Tấc Thành – Phó Trưởng phòng Thanh tra 5, Thanh tra thành phố làm Trưởng đoàn. Thành phần đoàn có sự tham gia của đại diện các cơ quan: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Cục Thuế; Sở Nội vụ; Công an thành phố; Sở Ngoại vụ… Việc huy động lực lượng liên ngành cho thấy quyết tâm của Đà Nẵng trong việc chấn chỉnh hoạt động du lịch, bảo đảm tính công khai, minh bạch và đúng pháp luật.
Đoàn sẽ tập trung làm rõ việc chấp hành các quy định của pháp luật trong kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế; quản lý hoạt động mua sắm, cung ứng hàng hóa, dịch vụ phục vụ khách du lịch; các vấn đề liên quan đến an ninh, an toàn và quyền lợi của khách du lịch.
Ngoài ra, đoàn thanh tra có trách nhiệm xây dựng kế hoạch chi tiết, đề cương gợi ý báo cáo, yêu cầu các đối tượng thanh tra cung cấp thông tin, hồ sơ, tài liệu liên quan để phục vụ công tác thanh tra. Các nội dung phát sinh trước và sau thời điểm thanh tra cũng sẽ được xem xét, kiểm tra khi cần thiết.
Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố Đà Nẵng. Tuy nhiên, những năm gần đây, hoạt động lữ hành, mua sắm phục vụ khách du lịch còn tiềm ẩn nhiều bất cập, như cạnh tranh không lành mạnh, vi phạm quy định về chất lượng dịch vụ, gây ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng và hình ảnh du lịch thành phố.
Việc tiến hành thanh tra toàn diện lần này không chỉ nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có), mà còn là bước đi quan trọng trong việc nâng cao chất lượng quản lý nhà nước, góp phần xây dựng môi trường du lịch an toàn, văn minh, thân thiện, khẳng định vị thế điểm đến hàng đầu khu vực của Đà Nẵng.