Chi tiết tin

A+ | A | A-

UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tổng kết 8 năm thực hiện Luật Tiếp công dân trên địa bàn thành phố

Người đăng: Admin Thanh tra Ngày đăng: 6:48 | 07/03/2023 Lượt xem: 22

Thanh tra thành phố tham mưu UBND thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết 08 năm thực hiện Luật Tiếp công dân trên địa bàn thành phố. Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng - Lê Trung Chinh chủ trì hội nghị.

Thực hiện Quy định 11-Qđi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, Thông báo số 353-TB/TU ngày 22/9/2022 của Thành ủy Đà Nẵng về kết luận của Thường trực Thành ủy tại buổi làm việc với Chi ủy và lãnh đạo Thanh tra thành phố, chiều ngày 02/3/2023, Thanh tra thành phố tham mưu UBND thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết 08 năm thực hiện Luật Tiếp công dân trên địa bàn thành phố. Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng - Lê Trung Chinh chủ trì hội nghị.

 

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng - Lê Trung Chinh chủ trì hội nghị

 

Mở đầu Hội nghị, đồng chí Phan Thanh Long - Chánh Thanh tra thành phố báo cáo tóm tắt tổng kết 08 năm thực hiện Luật Tiếp công dân. Theo báo cáo, UBND thành phố luôn quan tâm chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương trên địa bàn thành phố chấp hành, thực hiện nghiêm Luật Tiếp công dân; thường xuyên ban hành các văn bản triển khai Luật Tiếp công dân phù hợp thực tiễn địa phương; chú trọng quán triệt Luật Tiếp công dân cho cán bộ, công chức, viên chức, tuyên truyền, phổ biến đối với các tầng lớp nhân dân. Đơn thư tiếp nhận cơ bản giải quyết hợp tình, hợp lý, đảm bảo quy định của pháp luật; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân; giảm khiếu kiện phức tạp, đông người, vượt cấp; góp phần vào việc giữ vững ổn định chính trị- xã hội, phục vụ phát triển kinh tế xã hội của thành phố.

 

Đồng chí Phan Thanh Long - Chánh Thanh tra thành phố

báo cáo tóm tắt tổng kết 08 năm thực hiện Luật Tiếp công dân

 

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện lãnh đạo các cơ quan: Ban Tiếp công dân thành phố, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND quận Liên Chiểu, UBND quận Hải Châu báo cáo tham luận liên quan đến công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Bên cạnh đó, các đồng chí tham dự Hội nghị đã cùng nhau chia sẻ, trao đổi những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc của các địa phương qua 08 năm triển khai thực hiện Luật Tiếp công dân.

Đồng chí Lương Công Tuấn - Thành ủy viên, Trưởng Ban Pháp chế

HĐND thành phố trao đổi những kinh nghiệm qua công tác tiếp công dân

 

Sau phần tham luận và thảo luận, Chủ tịch UBND thành phố - Lê Trung Chinh đã tặng bằng khen cho 14 tập thể và 31 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tiếp công dân và xử lý đơn trên địa bàn thành phố.

 

Chủ tịch UBND thành phố - Lê Trung Chinh đã tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tiếp công dân và xử lý đơn trên địa bàn thành phố

 

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Lê Trung Chinh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của các cơ quan, đơn vị, địa phương, cá nhân và kết quả đạt được trong việc triển khai Luật Tiếp công dân trong thời gian qua; đồng thời, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương cần tập trung triển khai một số nội dung quan trọng thời gian tới, cụ thể: (1) tiếp tục quán triệt, thực hiện đầy đủ chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác tiếp công dân, phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong công tác tiếp công dân; (2) tổ chức tốt công tác tiếp công dân theo đúng quy định của pháp luật; chủ động theo dõi, nắm tình hình khiếu nại, tố cáo ngay từ khi mới phát sinh để kịp thời chỉ đạo giải quyết dứt điểm tại cơ sở với tinh thần giải quyết đến tận cùng vụ việc; (3) người đứng đầu và công chức trực tiếp tiếp công dân của các cơ quan, đơn vị cần tăng cường đối thoại, lắng nghe ý kiến phản ánh của nhân dân một cách cầu thị, quan tâm lợi ích chính đáng của người dân; (4) đảm bảo và bố trí đầy đủ cơ sở vật chất để thực hiện công tác tiếp công dân; (5) chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư cho lực lượng làm công tác tiếp công dân ở các cấp, các ngành, đặc biệt là ở cấp xã, phường; (6) khắc phục các hạn chế hạn chế, thiếu sót trong thực hiện thủ tục tiếp công dân, chú ý việc cập nhật dữ liệu về công tác tiếp công dân trên phần mềm hệ thống cơ sở dữ liệu chung của thành phố thường xuyên, đầy đủ và kịp thời./.

 

Phòng Thanh tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo 2

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: