Chiều ngày 13/10/2016, Thanh tra thành phố Đà Nẵng tiến hành công bố Kết luận thanh tra số 755/KL-TTTP ngày 10/10/2016 Về việc chấp hành chính sách, pháp luật trong quản lý thuế và quản lý đầu tư xây dựng tại UBND quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng. Ông Trần Huy Đức - Chánh Thanh tra - chủ trì buổi làm việc. Về phía UBND quận Thanh Khê có bà Trần Tường Vân - Phó Chủ tịch UBND quận cùng đại diện các phòng liên quan của UBND quận Thanh Khê.
Đoàn thanh tra đã làm việc tại đơn vị từ ngày 12/7/2016 đến ngày 09/9/2016. Kết quả thanh tra nhận thấy UBND quận Thanh Khê chấp hành tương đối tốt các quy định về quản lý thuế và quản lý đầu tư xây dựng theo quy định. Tuy nhiên vẫn còn một số thiếu sót trong quá trình thực hiện như:
Về công tác quản lý thuế: chưa phối hợp chặt chẽ để đối chiếu số liệu giữa các phòng chuyên môn dẫn đến khi lập báo cáo quyết toán NSNN hằng năm dẫn đến có sự sai lệch về số thu và việc quản lý thu thuế hộ kinh doanh mới chưa đầy đủ và kịp thời. Chưa kiểm tra rà soát để phát hiện ra việc sai sót trong kê khai thuế và việc chấp hành chế độ lập, cung cấp hóa đơn bán lẻ của các doanh nghiệp; thời gian đề xuất hoàn thuế chưa đúng quy trình hoàn thuế GTGT; việc điều chỉnh kế hoạch và thống kê thực hiện kế hoạch chưa đúng qui định; tỉ lệ nợ đọng thuế CTN-NQD còn cao, chưa đạt mức phấn đấu thu nợ quy định của Bộ Tài chính.
Về công tác quản lý đầu tư xây dựng: Việc lập, thẩm tra, thẩm định, phê duyệt thiết kế, dự toán thiếu sót trong công tác đánh giá hồ sơ dự thầu, hồ sơ và lập, lưu trữ hồ sơ hoàn thành và các thiếu sót trong công tác quản lý chất lượng công trình chưa đúng quy định.
Phát biểu tại buổi công bố Kết luận, thay mặt lãnh đạo UBND quận Thanh Khê, bà Trần Tường Vân - Phó Chủ tịch UBND quận thống nhất với nội dung Kết luận thanh tra, cam kết sẽ chấp hành, rút kinh nghiệm và chấn chỉnh những thiếu sót đã nêu tại Kết luận thanh tra trong công tác quản lý thuế và quản lý đầu tư xây dựng tại UBND quận Thanh Khê theo đúng quy định./.
Tin bài: Phòng Thanh tra 3