Ngày 02/12/2021, Thanh tra thành phố tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Hình thức Hội nghị được tổ chức kết hợp trực tiếp và trực tuyến gồm: Điểm cầu trực tiếp tại Hội trường số 2, Tầng 2 Trung tâm hành chính thành phố, số 24 Trần Phú, Đà Nẵng với sự tham dự của đại biểu cấp thành phố và điểm cầu trực tuyến tại UBND quận, huyện với sự tham dự của đại biểu cấp quận, huyện, phường, xã.

Chánh Thanh tra TP Đà Nẵng Phan Thanh Long khai mạc hội nghị tập huấn
Hội nghị tập huấn quy trình, nghiệp vụ về tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; chế độ thông tin, báo cáo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; hướng dẫn sử dụng Phần mềm Hệ thống báo cáo công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng theo Thông tư số 02/2021/TT-TTCP của Thanh tra Chính phủ và hướng dẫn triển khai việc quản lý, sử dụng Phần mềm Hệ thống cơ sở dữ liệu.
Thảo luận tại Hội nghị có sự tham gia, trao đổi những khó khăn, vướng mắc của các đại biểu và giải đáp, chia sẻ kinh nghiệm của lãnh đạo Thanh tra thành phố về các vấn đề cụ thể liên quan đến nghiệp vụ công tác công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng
Phát biểu tại Hội nghị, Chánh Thanh tra thành phố - Phan Thanh Long đã nhấn mạnh và quán triệt đến toàn thể công chức ngành thanh tra thành phố nói riêng và đội ngũ công chức phụ trách thực hiện công tác tiếp công dân, xử lý đơn, thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng nói chung nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật, góp phần nâng cao năng lực công tác, tăng cường kỷ luật, kỷ cương và ý thức tuân thủ pháp luật trong hoạt động công vụ, đáp ứng nhu cầu xây dựng và phát triển thành phố trong tình hình mới.